Pages

Monday, January 30, 2012

Banaue - Sagada Adventure with ClubTravelNow Highlights

Breakfast at Lemon Pie House 
Lunch palang the previous day, umorder na kami ng breakfast at Lemon Pie House (ulit) para ready to serve na sia kinabukasan. We need to head out early kasi we'll be visiting Bomod-ok falls.

So here's what I ate:
Cheese omelet (as in cheese and egg lang. May onion sana, pero di ko pinalagyan yung sa kin. Yummy pa din). Fried rice. Longanisa. Php 100
After breakfast, we rode a jeepney to Bomod-ok's jump off, where we met our two guides.



Bomod-ok falls
Sabi, sa unahan daw yung mabagal. Since ako yun, ako nauna. Haha. Buti na lang, kahit nakakapagod yung trek, di naman ako nahilo. :D

 Hangganda ng view papunta! Farms, mountains, rocks. May rest/stop over sa village. Sabi ni ate Eliza (one of our guides), may kamamatay na 101yr old lola lang, na nakatira dun sa unang bahay na nakita namin sa village. 100+ years old na daw yung bahay, at mukang matibay pa.
Eto yun. 

Resume kami ng lakad papuntang falls. All in all, mahigit isang oras din ng (madalas na pababa yung)  lakad papuntang falls.



And then...

Woaaah!
Hanglamiiiiig nung tubig! Mas malamig kesa sa tubig ng caves! Pero of course, lublob pa din ako. Hihi. Aaaaat... may rainbow! Weee~
Pagpasensyahan ang quality ng pic. Hihi
Ayun, just before lunch, ahon na kami and trekked back to the jump-off. Sarap magpainit sa araw after nung sobrang lamiig na ligo. :D


Rest! Whew!

Dayap-ay? Dap-ay? Basta sort of totem pole they use during rituals.


Me and Ate Eliza. :D
I have to say... yay! My camera survived! Haha, kala ko gigiveup sia sa sobrang lamig. The waterproof bag I'm wearing around my neck lang yung ginamit ko pang cover nung cam para makapagpicture sa falls. In fairness, effective. :D

No comments:

Post a Comment