Pages

Wednesday, January 25, 2012

Banaue - Sagada Adventure with ClubTravelNow Highlights

Wala akong masishare masyado about fares and fees  dahil packaged tour 'to, organized by Club Travel Now! Php3888 yung fee, kasama na lahat maliban sa food. Wala ka na iisipin o aayusin. Hassle-free na, fun pa! :D Salamat kay Cere na sumagot ng kalahati ng bayad ko. Yaaay!

Anyway, di ko alam kung pano pumunta ng Ohayami bus station, at wala masyadong result kay Google pag nagsearch ka. So eto:
galing Ortigas, nag MRT ako papuntang Taft Station. Akala ko kasi LRT1 ang Legarda Stn. LRT2 pala. So yun nag LRT1 ako hanggang Doroteo Jose, tas lakad papuntang Recto Stn tas sakay ng LRT2 papuntang Legarda. Sa baba nung station, may mga pedicab. Php 20 pamasahe pag may kasama. Php 40 pag wala. Siyempre naghanap ako ng kasama.


Roadtrip
Mga alas 10 kami umalis. Anlamiiig sa bus. Buti na lang dala ko yung malong ko. Balot na balot haha. Soooo cozy. :D
Cozy underneath my blanket. Hehe

The bus is a tad too small, and there two passengers sitting in plastic chairs in the aisle. 
Mga alas-3 ng umaga, napatingin ako sa labas. Andami stars! Weee~

Banaue
Mga alas 7 kami dumating ng Banaue. Binati kami ng fog at lamig!

Nagbreakfast kami sa People (something. Di ko maalala.) Mejo matagal nabigay ng mga ate ang order namin. Buti na lang maganda view sa labas:


Ahhh. Sarap sa mata ng green! :D Eto nga pala yung breakfast ko:
All for Php100 :D

After breakfast sakay na kami ng jeep (syempre topload) para pumunta at makita ang Banaue Rice Terraces. Yaaay.!

No comments:

Post a Comment