Pages

Monday, August 15, 2011

Hangga't Wala Kang Sinasabi

Hangga't wala kang sinasabi 
           hanggang tingin lamang ako.
Hangga't walang naririnig, 
                           ang interes ay nakatago.
Hangga't ang tapang na inaantay mo
                                          ay nananatiling malayo--
Hangga't wala akong naririnig-- 
                                           hanggang pangarap lang tayo.

Sabagay, malay ko ba, 
            baka ako lang ang may naiisip na ganito.
Bumubuo ng haka-haka at hinuhang sintunado,
          batay sa kilos at salita mong 
                            sa totoo lang ay malabo--
kaya't hangga't wala akong naririnig na pag-amin mula sa'yo,
          hanggang sikretong kilig--
          palihim na pagtingin--
          at patay-malisyang ngiti
na lang muna ako.


**inspired by A Crazy Little Thing Called Love (Yung Thai movie). Sobrang nakakakilig, pero may point na nalungkot ako sa sobrang katorpehan ni P'Shone. XD

No comments:

Post a Comment