Pages

Wednesday, March 16, 2011

The Amazing (race) Cagayan De Oro - Iligan - Bukidnon - Camiguin Adventure

Part 5. Mga Bagay na Di Nabanggit.

NAIA at 6am
1. May shuttle papuntang airport (kung sa Cebu Pac/Air Phil ka sasakay. Di ata 'to dumadaan sa airport kung nasan ang Zest Air. Malay ko pag PAL) galing MRT Taft. 6 am start ng biyahe. Di ko alam kung what time, at dapat malaman ko yun -- Php 20.

2.Terminal fee (NAIA)-- Php 200 


3. Bakit bawal ang payong sa handcarry? Di ko alam yun ah! Huhu, iniwan ko tuloy yung payong ko sa check in counter, bilang ayoko mag check in ng bag. Ang pinakamatagal na payong sa pag-aari ko. 6 months. T_T

4. Terminal fee (Lumbia Airport, CDO)- Php 30

5. Ingat sa bagahe, lalo na kung yung common na bag yung gamit mo. Yung ateng nakasabay ko sa shuttle pauwi, nagkapalit sila ng bagahe nung isa pang ate na nauna nang bumaba.

6. Hindi masarap ang frenchfries ng Mcdo Rotonda pag madaling araw. :/

Mga contacts: (galing kay Ces B. ang mga info)
1. The Red Rafts: Kuya Jerome 09169111805/09239031383 rootskeeper@yahoo.com
--pero hindi sya yung contact namin nung simula, sya lang yung guide ng group namin at sa kanya lang nakuha kong number pero pwede nyo syang i-contact para magpa-book. :D
2. Van rental: Kuya Alan 09172537878 --kakilala siya ni Kuya Carlos, pero may driver sya si Kuya Rolo 09172796887. :D
3. ...kung san sobrang thankful kami kay Kuya Carlos na sobrang bait at ginawa ang lahat para makaabot kami sa barge at basta lahat na! :)) Sya yung driver ng van na nirent namin para sa trip, 09059193896 number nya, incase magpunta kayo dun. :D
 

No comments:

Post a Comment